คำอธิบายรายวิชา
หลักการของออกแบบและพัฒนาสภาพแวดล้อมในสังคมแห่งการเรียนรู้ยุคใหม่ ประเภท องค์ประกอบ วิธีการจัดการสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อความสำเร็จของผู้เรียนที่ส่งผลให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับวัยและระดับการศึกษา และฝึกปฏิบัติพัฒนาสภาพแวดล้อมในสังคมแห่งการเรียนรู้ยุคใหม่
- วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)
- อธิบายความหมายสำคัญต่าง ๆ ที่ใช้ในรายวิชาการพัฒนาสภาพแวดล้อมในสังคมแห่งการเรียนรู้ยุคใหม่
- บอกคุณลักษณะและองค์ประกอบสำคัญ ของการสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ประเภท ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง
- ยกตัวอย่างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ทั้งในและต่างประเทศ โดย จำแนกองค์ประกอบ จุดเด่น จุดด้อย ความแตกต่างได้อย่างถูกต้องได้อย่างเหมาะสม
- สามารถประเมินผลสภาพแวดล้อมในสถานศึกษา และบอกแนวทางการแก้ไขได้อย่างเหมาะสม
- สามารถออกแบบและพัฒนาสภาพแวดล้อมในสังคมแห่งการเรียนรู้ยุคใหม่ ที่นำไปสู่ผลลัพธ์ให้เหมาะสมกับวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง