คำอธิบายรายวิชา
รายวิชา “การจัดการเชิงกลยุทธ์ และการตลาดในยุคโลกาภิวัตน์ ” จะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ ดังนี้
- วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (LO)
- แนวคิดการจัดการเชิงกลยุทธ์ ระดับการจัดการเชิงกลยุทธ์ กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์การกำหนดกลยุทธ์ การดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจ การควบคุม การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และการกำหนดแผนสำรอง
- แนวคิดการจัดการการตลาดสมัยใหม่ การจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ แนวคิดการตลาด การตลาดระดับพื้นที่ หรือระดับประเทศระดับภูมิภาคและระดับโลก การวิเคราะห์โอกาสทางการตลาด การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์การตลาด และการตลาดเชิงรุก การขยายตลาดสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลก กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ